Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Tất tần tật những điều bạn cần biết về đau khớp gối

Posted by Unknown on tháng 3 13, 2018 with No comments
Đau khớp đầu gối là triệu chứng của bệnh gì?

Đau khớp gối là tình trạng thường gặp ở nhiều người với mọi độ tuổi, đặc biệt là người già. Đây là một dấu hiệu lâm sàng của nhiều căn bệnh về xương khớp như: viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối…



Nguyên nhân gây đau mỏi khớp gối

+ Các bệnh gây đau đầu gối
Bệnh gout: Đối với bệnh nhân bị gout thì đau khớp gối là một triệu chứng thường xuyên do các khối acid uric lắng đọng ở các khớp xương chèn ép dây thần kinh cảm giác, gây ra cơn đau.

Thoái hóa khớp: Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn làm giảm thiểu lượng dịch khớp. Đây là bệnh mạn tính chủ yếu xảy ra ở người trung niên và người có tuổi. Thoái hóa khớp gối thường có các biểu hiện như khớp gối kêu lục cục, răng rắc; đau mỏi đầu gối.

Viêm đa khớp dạng thấp: Là một bệnh tự miễn, thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên với biểu hiện như cứng khớp buổi sáng, sưng đau các khớp. Tổn thương thường là khuỷu tay hoặc gần khớp gối. Sưng đau khớp trong bệnh này thường có tính chất đối xứng ở các khớp nhỏ bàn tay, bàn chân, khớp gối, khuỷu. Vùng da và các tổ chức quanh khớp mềm, nóng do hiện tượng viêm.



+ Do đầu gối bị tổn thương
Bị nhuyễn sụn ở xương bánh chè: Đây là hiện tượng thường xảy ra với người hay vận động vùng đầu gối nhiều, đặc biệt với những người thường phải chạy nhiều như vận động viên điền kinh.

Viêm gân bánh chè: Xảy ra khi có các tổn thương ảnh hưởng đến phần dây chằng nối xương bánh chè đến xương ống quyển. Từ đó gây ra tình trạng đau khớp đầu gối.

Rách gân: Thường xảy ra khi cơ không được khởi động trước khi thực hiện các động tác mạnh sẽ dễ bị căng gân, căng cơ. Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ khiến các tia gân bị rách sẽ gây sưng viêm và kéo theo các cơn đau khớp gối

Giãn dây chằng, đứt dây chằng: Việc dây chằng bị kéo căng quá khả năng gây ra giãn dây chằng. Khi bị chấn thương mạnh hoặc khi có những hoạt động đột ngột nơi đầu gối có thể gây đứt dây chằng. Dây chằng bị giãn hay đứt đều gây đau nhức ở đầu gối.

Một số phương pháp chữa đau khớp đầu gối
Đông Y chữa đau khớp đầu gối thông qua việc lưu thông khí huyết đưa tà khí ra ngoài, bổ khí huyết và bổ can thận, mạnh gân xương để giảm đau và chống tái phát (vệ khí do thận sinh ra). Ngoài ra giúp chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp. Từ đó phục hồi chức năng bình thường của các khớp xương.



Dây Đau Xương là một trong những cây thuốc Nam có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp. Hoạt chất alcaloid trong Dây Đau Xương – hoạt chất đặc thù giúp kháng viêm và giảm đau bằng cách ức chế hoạt động hệ thần kinh trung ương. Bài thuốc từ thảo dược Dây Đau Xương chữa đau khớp gối: Dùng Dây Đau Xương, Bưởi Bung, Đơn Gối Hạc, Cỏ Xước, Gấc (rễ), mỗi vị 20-30g sắc uống. Thực hiện liên tục và đều đặn.

Xem chi tiết tại: https://goo.gl/rWsi5N

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét